Nhân viên bảo vệ ngày tết cần có kỹ năng gì?

Sự cạnh tranh giữa các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ dịp tết ngày một cao. Điều này đòi hỏi các công ty luôn phải nâng cao chất lượng dịch vụ. Với dịch vụ bảo vệ tết, ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ đó chính là yếu tố con người. Mỗi nhân viên bảo vệ trực tết cần có những kỹ năng gì?

Tại sao cần thuê bảo vệ tết?

Ở Việt Nam, Tết Nguyên Đán được xem là khoảng thời gian lễ tết lớn nhất trong năm. Chính vì thế, nhu cầu mua sắm của mọi người tăng lên theo cấp số nhân so với ngày thường. Vào thời điểm cuối năm đây là khoảng thời gian nhạy cảm. Tất cả những tệ nạn xã hội sẽ bùng phát mạnh mẽ hơn.

tet-2022-nham-danTết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đối với những ngôi nhà riêng, biệt thự… trong những ngày tết các thành viên trong gia đình thường vắng nhà dài ngày để về quê, đi du lịch… Ngôi nhà sẽ là mục tiêu lý tưởng cho các đối tượng trộm cắp.

Tìm thuê các công ty dịch vụ bảo vệ tết luôn là giải pháp an ninh an toàn, hiệu quả được áp dụng phổ biến trong thời điểm xã hội phức tạp như ngày nay. Nên cẩn trọng khi tìm kiếm và lựa chọn công ty bảo vệ chất lượng để có được sự an tâm tuyệt đối.

Công ty bảo vệ New Sun hiện là một trong số những đơn vị chuyên cung cấp bảo vệ thời vụ tết chuyên nghiệp, an toàn, uy tín hàng đầu Việt Nam. Năm 2022, Bảo vệ New Sun tiếp tục triển khai cung cấp bảo vệ trực tết 24/24 giá rẻ. Chi tiết có tại đây: https://baovenewsun.vn/bao-ve-tet/

Nhân viên bảo vệ tết cần đạt những yêu cầu nào?

  • Thể chất khỏe mạnh, tinh thần ổn định
  • Đã có kinh nghiệm về làm dịch bảo vệ Tết hoặc kinh nghiệm ở nhiều dịch vụ khác nhau: bảo vệ nhà riêng, bảo vệ khách sạn, bảo vệ tòa nhà,… tối thiểu từ 6 tháng trở lên
  • Thành thạo võ thuật tự vệ
  • Khả năng quan sát và theo dõi tốt
  • Tác phong làm việc nhanh nhẹn, linh hoạt
  • Chủ động trong công việc và tự xử lý tình huống trong những tình huống khẩn cấp
  • Cư xử nhẹ nhàng, lịch sự, vui vẻ với khách hàng
  • Hòa nhã với đồng nghiệp
  • Không làm việc riêng trong ca trực
  • Nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc được giao

Nhân viên bảo vệ tết cần có những kỹ năng gì?

nhan-vien-bao-ve-truc-tet-new-sunNhân viên bảo vệ trực tết New Sun.

Khả năng quan sát và phát hiện vấn đề

Trong quá trình làm việc, người bảo vệ trước hết phải nắm bắt tốt môi trường an ninh tổng thể. Quan sát kỹ và phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn xung quanh chốt. Chuẩn bị phương pháp khoa học, hợp lý để giải quyết những tồn tại, xử lý. Quan tâm đến những sự cố có thể xảy ra, có tầm nhìn xa trông rộng để khi có vấn đề phát sinh không bị bất ngờ.

Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng

Nhân viên bảo vệ thường gặp nhiều trường hợp khẩn cấp và phức tạp trong quá trình làm nhiệm vụ. Khi xử lý và giải quyết vấn đề phải bình tĩnh ứng phó, phán đoán nhanh và phân tích, xử lý kịp thời các phương pháp, biện pháp xử lý sự cố phải phù hợp. Đảm bảo rằng mỗi trường hợp khẩn cấp như vậy có thể được kiểm soát một cách kịp thời và hiệu quả. Trong trường hợp khẩn cấp, cần xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên. Nhân viên bảo vệ trực tết tuyệt đối không được làm tình hình trở nên phức tạp hơn.

Có khả năng hoạt động độc lập và phối hợp

Nhân viên bảo vệ phải có khả năng làm việc một mình khi làm nhiệm vụ và có thể giải quyết mọi vấn đề trên nhiệm vụ của mình một cách nhanh chóng và dứt khoát. Khi tham gia bảo vệ các sự kiện dịp tết, tham gia các hoạt động bảo vệ quy mô lớn, nhân viên bảo vệ phải phối hợp hoạt động, hỗ trợ lẫn nhau, hiệp đồng chặt chẽ và chấp hành nghiêm chỉ đạo, điều lệnh.

Có ý chí cầu tiến và khả năng tự chủ

Trong môi trường làm việc phức tạp, nhân viên bảo vệ phải có bản lĩnh vững vàng và khả năng tự chủ về hành vi, suy nghĩ và thái độ đúng đắn. Có ý thức chống lại mọi cám dỗ, xác định đúng đắn quan điểm, giá trị của bản thân.

Nhận tư vấn ngay