Có nên thuê dịch vụ bảo vệ nhà riêng không?

Hiện nay, tại các thành phố lớn chuyện thuê bảo vệ cho nhà riêng không còn là điều quá xa lạ. Với sự xuất hiện của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, nhà cửa, tài sản sẽ được đảm bảo an toàn cho gia chủ mỗi khi ở nhà cũng như khi đi vắng.

Nắm bắt được nhu cầu thiết yếu từ thị trường, có rất nhiều công ty bảo vệ đã triển khai cung cấp dịch vụ bảo vệ nhà riêng nhằm đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình. Khoảng một vài năm trước, việc thuê dịch vụ bảo vệ chủ yếu để bảo vệ tại các khu công nghiệp, trụ sở ngân hàng, văn phòng công ty, cửa hàng… thì hiện nay, các công ty bảo vệ còn ký hợp đồng cung ứng bảo vệ một số nhà riêng với thời gian 24/24h hoặc theo thời gian nhất định.

co-nen-thue-bao-ve-trong-coi-nha-rieng-khong

Qua tìm hiểu, hiện nay một số hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ký hợp đồng với một số công ty dịch vụ bảo vệ cho nhà cửa và tài sản riêng. Theo giới thiệu của một đồng nghiệp, tôi đã tìm gặp chị Thu Thảo nhà ở phố Duy Tân, Cầu Giấy. Chị Thảo chia sẻ: Mấy năm trước đây, do bận công việc, nên cả nhà chị thường đi từ sáng tới tối mới về. Thi thoảng gia đình cũng đi du lịch dài ngày. Để yên tâm làm việc, gia đình tôi quyết định ký hợp đồng thuê nhân viên bảo vệ từ một công ty bảo vệ chuyên nghiệp để bảo vệ nhà riêng của gia đình 24/24h trong ngày. Hiện nay, gia đình tôi chuyển sang nhà mới ở quận Tây Hồ và đang có ý định tiếp tục thuê nhân viên bảo vệ để bảo vệ nhà riêng cho an toàn.

thue-bao-ve-nha-rieng-chuyen-nghiep

Tại khu biệt thự tại Hà Đông, chúng tôi gặp anh Nguyễn Văn Toàn, nhân viên của Công ty bảo vệ New Sun (địa chỉ tại Số 42, ngõ 132 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) đang làm nhiệm vụ bảo vệ một số ngôi biệt thự tại đây. Anh Toàn năm nay gần 50 tuổi, dáng vẻ khá nhanh nhẹn, hoạt bát. Anh tâm sự: “Trước đây, mình chỉ định làm công việc bảo vệ này trong một thời gian ngắn thôi. Ai ngờ vì cái duyên, mình đã gắn bó với công ty bảo vệ New Sun và với công việc này được hơn 4 năm nay rồi. Mình chủ yếu mình đảm nhận công việc vào ca ngày, còn ca đêm do nhân viên khác phụ trách”. Vừa trò chuyện với chúng tôi, anh Toàn vẫn luôn đưa mắt quan sát về phía các ngôi biệt thự. Anh Toàn cho biết thêm: Làm nghề này tuy không vất vả, nặng nhọc như một số công việc khác, nhưng đòi hỏi phải có sức khoẻ, nhanh nhẹn, quan sát và xử lý tình huống nhanh và luôn có tinh thần đề phòng, cảnh giác cao với các đối tượng xấu, tránh để xảy ra việc mất mát đồ đạc của các gia đình mà mình được phục vụ. Cũng theo anh Toàn thì trước kia, ở khu biệt thự này thi thoảng vẫn xảy các vụ kẻ gian đột nhập lấy trộm cây cảnh, chim cảnh… của một số hộ gia đình. Nhưng từ khi công ty bảo vệ của anh ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ nhà riêng ở đây thì không còn tình trạng này nữa. Anh Hùng Dũng, một trong những chủ nhân của khu biệt thự ở Hà Đông cho hay: Từ khi các hộ gia đình ở đây ký hợp đồng với Công ty New Sun để thuê dịch vụ bảo vệ nhà riêng New Sun 24/24 giờ trong ngày, tình hình an ninh trật tự đã tốt hơn trước, không còn xảy ra việc mất trộm.

Qua tìm hiểu được biết, ở quận Long Biên cũng đã có rất nhiều hộ gia đình thuê nhân viên của các công ty bảo vệ đến bảo vệ trông coi nhà mình. Chị Nguyễn Phương Hằng, ở phường Ngọc Thụy, Long Biên một người đang có ý định thuê bảo vệ của công ty bảo vệ chuyên nghiệp trông coi nhà riêng cho hay: “Khu nhà tôi đang ở có nhiều học sinh, sinh viên, người lao động ở nơi khác đến thuê trọ và làm ăn, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự. Gia đình tôi đã quyết định bỏ kinh phí hợp đồng thuê bảo vệ để bảo vệ nhà cửa cho an tâm hơn”.

Việc thuê dịch vụ bảo vệ các gia đình riêng đang là xu hướng đối với nhiều hộ gia đình. Bởi lẽ, việc thuê vệ sĩ thông qua ký hợp đồng với các công ty bảo vệ chuyên nghiệp cũng khá đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện, giá cả chấp nhận được nên được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Có thể nói, với việc thuê bảo vệ để đảm bảo an ninh, an toàn cho các trụ sở công ty, chi nhánh ngân hàng, nhà hàng, khách sạn nói chung, bảo vệ các hộ gia đình nói riêng đã góp phần vào việc bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả hoạt động này, cần có sự quản lý chặt chẽ của các ngành chức năng, cũng như có sự phối hợp giữa các công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ với lực lượng công an trên địa bàn. Thông qua đó, sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, thông tin kịp thời và xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật ngay ở các tổ dân, khu phố.

Nhận tư vấn ngay