Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ trông giữ xe

Tình trạng trộm cắp, cướp tài sản có diễn biến hết sức phức tạp và đang có chiều hướng gia tăng. Điều này khiến mọi người băn khoăn, lo lắng và không yên tâm làm ảnh hưởng xấu đến môi trường hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội. Đó là nguyên nhân các dịch vụ bảo vệ ra đời, trong đó có dịch vụ trông xe. Bài viết sau đây, Bảo vệ New Sun xin chia sẻ những thông tin về nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ trông xe.

Dịch vụ bảo vệ giữ xe là gì?

Dịch vụ bảo vệ trông xe (https://baovenewsun.vn/bao-ve-trong-giu-xe/) là loại hình dịch vụ quản lý toàn bộ xe đạp, xe gắn máy và xe ô tô nằm ở trong khu vực bãi giữ xe hay nhà xe mà đơn vị đó quản lý. Nhờ có dịch vụ này mà có thể ngăn chặn kịp thời những kẻ gian lợi dụng sơ hở để thực hiện các hành vi trộm cắp xe hay tài sản trên xe như các phụ tùng xe và tài sản khác.

dich-vu-bao-ve-trong-giu-bai-xe

Ở nước ta, xe máy là phương tiện giao thông phổ biến nhất, chiếm khoảng 80% dân số Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của đại đa số người dân. Vì thế mà đối với nhiều người thì chiếc xe máy là tài sản quan trọng. Cho nên việc bảo quản và trông giữ xe là vô cùng cần thiết.

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ trông xe

Trông xe là một trong những loại hình bảo vệ cần thiết tại các thành phố và khu đô thị. Tại đây có những bãi đỗ xe chuyên dụng hoặc có những tầng hầm để gửi xe.

nhiem-vu-cua-bao-ve-trong-xe

Tùy vào từng mục tiêu cụ thể sẽ có các yêu cầu khác nhau đối với bảo vệ trông xe, nhưng về cơ bản, nhân viên trông xe cần thực hiện những nhiệm vụ sau đây:

  • Thực hiện ghi vé xe và tiến hành phân biệt các loại xe để vào từng khu vực đã được quy định. Điều này giúp cho nhân viên bảo vệ có thể kiểm soát xe cộ một cách khoa học và chính xác nhất.
  • Với xe thường không có đăng ký hay vé tháng thì cần bấm thẻ và thu tiền theo đúng quy định. Trong mức phí này sẽ bao gồm phí trông giữ theo giờ và phí trông giữ xe qua đêm. Phí trông giữ xe của từng loại phương tiện giao thông khác nhau và mức giá cao nhất thuộc vệ ô tô.
  • Dẫn xe vào khu vực để xe hoặc hướng dẫn khách để xe đúng nơi quy định đảm bảo an ninh và tránh việc ùn tắc giao thông.
  • Duy trì thực hiện đúng nội quy an toàn phòng chống cháy nổ bãi giữ xe. Đồng thời cần đảm bảo khắc phục các sự cố liên quan đến kỹ thuật như phòng camera, thang máy …
  • So sánh thông tin trong vé xe với thông tin xe của khách hàng để đảm bảo sự trùng khớp trước khi cho xe ra khỏi điểm trông giữ. Điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng mất cắp xe cộ, tài sản.
  • Thường xuyên cảnh giác và tuần tra liên tục để có thể đảm bảo an toàn cho bãi giữ xe và khi bàn giao công việc cần chính xác số lượng xe còn lại cho ca sau.

Bài viết cùng chủ đề:

Nhiệm vụ của bảo vệ trực sảnh tòa nhà

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ trực cửa siêu thị

Mô tả nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ sự kiện

Một vài lưu ý khi lựa chọn dịch vụ bảo vệ giữ xe

Để đảm bảo được sự an toàn của toàn bộ phương tiện tại bãi xe thì cần phải lựa chọn một công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ trông giữ chuyên nghiệp. Khi lựa chọn dịch vụ giữ xe, khách hàng và doanh nghiệp cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây:

  • Nên lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ giữ xe uy tín, có nhiều kinh nghiệm và lâu năm trong nghề. Điều này giúp đảm bảo tốt nhất tài sản và xe cộ của khách hàng.
  • Cần lựa chọn những đơn vị bảo vệ có trách nhiệm cao trong công việc. Sẵn sàng bồi thường và xử lý sự cố trong trường hợp mất cắp.
  • Nhân viên bảo vệ trông xe cần đáp ứng yêu cầu sức khỏe, tác phong nhanh nhẹn, có khả năng quan sát cao. Ngoài ra, những nhân viên này cần biết cách ứng xử điềm đạm, nhẹ nhàng với khách hàng. Biết cách hỗ trợ khách hàng nhanh chóng khi dắt xe.
  • Tuân thủ tác phong và giờ giấc làm việc theo quy định. Bảo vệ trông xe phải là người ra về sau cùng khi bãi xe không còn một phương tiện giao thông nào.
  • Nhân viên trông xe cần hết sức cảnh giác với các chiêu trò của bọn tội phạm trộm cướp dàn cảnh. Những đối tượng này thường ngụy trang là những khách hàng nhiều tiền, mua sắm hàng hóa sau đó lợi dụng sơ hở của bảo vệ trà trộn, phá khóa lấy cắp xe của khách hàng.

Trên đây là những thông tin về nhiệm của của nhân viên bảo vệ trông xe. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp khách hàng phần nào hiểu rõ hơn về dịch vụ bảo vệ trông giữ xe. Nếu muốn tìm kiếm những công ty cung cấp dịch vụ giữ xe giá rẻ, hay cụ thể hơn là dịch vụ bảo vệ trông giữ xe chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với Công ty Bảo vệ New Sun để được hỗ trợ nhanh chóng. Để phục vụ nhu cầu thuê bảo vệ trông xe tại các thành phố, Công ty Bảo vệ New Sun cung cấp dịch vụ bảo vệ trông giữ xe cho cửa hàng, cửa hiệu, bãi giữ xe tập trung. Chuyên nghiệp, trách nhiệm và uy tín là những giá trị cốt lõi được chúng tôi duy trì. Đây cũng là thước đo quan trọng để khách hàng an tâm, tin tưởng lựa chọn.

Nhận tư vấn ngay