Nhân viên bảo vệ tại Hà Nội không được phép làm những gì?

Trong quá trình làm nhiệm vụ, rất nhiều nhân viên bảo vệ tại Hà Nội đã lạm dụng quyền hạn, thực hiện những hành vi không được phép. Cần đặc biệt lưu ý 7 điều mà nhân viên bảo vệ ở Hà Nội dưới đây.

Bài viết liên quan: Làm sao để người bảo vệ ở Hà Nội nhanh thích nghi với công việc?

nguoi-bao-ve-chuyen-nghiep-tai-ha-noi-1

Những hành vi không được phép

 (1) Hạn chế quyền tự do cá nhân của người khác và khám xét cơ thể người khác một cách bất hợp pháp;

(2) Xúc phạm, đánh đập hoặc xúi giục đánh đập người khác;

(3) Tịch thu hoặc tịch thu tài liệu và tài sản của người khác;

(4) Cản trở việc thi hành công vụ theo quy định của pháp luật;

(5) Thu hồi nợ, giải quyết tranh chấp, … bằng bạo lực hoặc đe dọa bạo lực;

(6) Vi phạm quyền riêng tư của công dân hoặc tiết lộ thông tin bí mật;

(7) Các hành vi khác vi phạm pháp luật và quy định hành chính.

Lưu ý với người bảo vệ chuyên nghiệp tại Hà Nội

Là một nhân viên làm cho dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp ở tại Hà Nội, có rất nhiều điều họ cần nắm vững. Bởi chỉ có như vậy, người bảo vệ mới có thể làm tốt hơn công việc bảo vệ. Là nhân viên của một công ty bảo vệ ở Đông Quan , bạn phải biết cách cư xử lịch sự với mọi người, vì nhân viên an ninh hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều người, nếu bạn còn không biết những kiến ​​thức thông thường cơ bản thì làm sao bạn có thể Làm tốt công tác bảo trì! Vì vậy, chỉ cần có người đi ngang qua, họ nên chủ động chào hỏi, để khách không bực tức khi kiểm tra đồ đạc của khách. Ngoài ra, cần phải qua đào tạo nghiệp vụ trước khi đảm nhận công việc bảo vệ, vì nếu không được đào tạo nghiệp vụ thì trước những tình huống khẩn cấp, tính mạng của người dân sẽ được bảo vệ bằng cách này.

nguoi-bao-ve-chuyen-nghiep-tai-ha-noi-2

Bên cạnh đó, quy định tại Công ty bảo vệ New Sun cũng quy định nhân viên bảo vệ phải mặc đồng phục của nhân viên bảo vệ và phù hiệu của công ty bảo vệ dịch vụ khi làm nhiệm vụ.

Trang phục của nhân viên bảo vệ và thẻ tên của nhân viên bảo vệ phải có sự khác biệt đối với trang phục tiêu chuẩn và trang phục có biểu tượng của quân đội và công an hay các cơ quan hành pháp và cơ quan tư pháp khác.

Mở rộng thêm về một số vấn đề quy định, nhân viên bảo vệ khi phát hiện hành vi phạm pháp, phạm tội thì phải ngăn chặn, nếu sự việc ngoài khả năng thì cần thông báo ngay cho cơ quan công an và có biện pháp bảo vệ hiện trường. Tạm giữ đối tượng phạm tội quả tang, bàn giao cho cơ quan công an, hỗ trợ công an giải quyết vụ việc.

Theo như quy định, nếu nhân viên bảo vệ gây thương tích, mất mát tài sản do cố ý, sơ suất trong quá trình làm việc thì phía công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ phải bồi thường trước. Phía công ty bảo vệ có quyền yêu cầu nhân viên bảo vệ có liên quan bồi thường theo quy định của pháp luật.

Nhận tư vấn ngay