Nhân viên bảo vệ sự kiện được trang bị những gì?

Nhân viên bảo vệ sự kiện có nhiệm vụ đảm bảo an ninh, tài sản, tính mạng cho toàn bộ sự kiện. Đặc biệt, với tình hình an ninh trật tự phức tạp như thời điểm hiện nay, lực lượng bảo vệ khó có thể hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ khi không được hỗ trợ các vật dụng cần thiết. Vậy nhân viên bảo vệ sự kiện được trang bị những gì? Trong bài viết dưới đây, Bảo vệ New Sun sẽ chia sẻ thông tin về vấn đề này.

Bài viết liên quan: Mô tả nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ sự kiện

Áo giáp chống đâm

Đây là loại áo giáp được nhân viên bảo vệ sự kiện mặc ở bên ngoài, tránh các tình huống bị kẻ gian, đối tượng xấu sử dụng vũ lực đâm, chém. Với thiết kế áo đặc biệt, khả năng chống đâm hiệu quả, đây là dụng cụ quan trọng giúp đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân viên bảo vệ.

ao-giap-chong-dam
Áo giáp chống đâm

Với những sự kiện lớn, mang tính chất quan trọng thì việc trang bị những dụng cụ đảm bảo an toàn thân thể là điều không thể xem nhẹ.

Gậy cao su hoặc gậy tông pha

gay-cao-su
Gậy cao su

Một loại dụng cụ khác mà nhân viên bảo vệ sự kiện được trang bị chính là gậy cao su. Đây là gậy làm bằng chất liệu cao su có độ bền và chịu lực cực tốt. Nó giúp nhân viên bảo vệ sự kiện kịp thời phản ứng nhanh hoặc khống chế nhạy bén những đối tượng gây rối an ninh cho sự kiện, nhất là những sự kiện, lễ hội đông người.

gay-tong-pha
Gậy tông pha

Gậy tông pha là công cụ hỗ trợ được trang cấp cho các lực lượng thực thi pháp luật được quy định bởi Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; sử dụng để tự vệ, tuần tra, trấn áp tội phạm.

Gậy điều khiển giao thông

Một trong những nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ sự kiện chính là điều phối giao thông cho khu vực sự kiện. Tại sự kiện, sẽ khó tránh việc tập trung đông người và phương tiện giao thông. Do đó, để không làm hỗn loạn và ách tắc giao thông thì nhân viên bảo vệ phải phân luồng, hướng dẫn mọi người đi xe, đỗ xe theo đúng quy định.

gay-dieu-khien-giao-thong
Gậy điều khiển giao thông

Gậy điều khiển giao thông là cung cụ mà nhân viên bảo vệ sự kiện được trang bị để thực hiện tốt yêu cầu công việc của mình.

Bộ đàm

Bộ đàm được xem là một trong những thiết bị hỗ trợ bảo vệ đắc lực nhất trong công việc. Đây là thiết bị hỗ trợ giữ vững liên lạc để nhân viên bảo vệ nắm bắt thông tin kịp thời, nhanh chóng và chính xác. Từ đó đưa ra được những phương án, quyết định hành động mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

bo-dam
Bộ đàm

Khi dùng bộ đàm tại các sự kiện nhân viên bảo vệ cần chú ý một số vấn đề như: sạc pin đầy đủ, tránh sử dụng nếu máy đang sạc hoặc pin yếu. Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để nơi có ánh nắng hay làm rơi hay va đập mạnh.

Dùi cui điện

Dùi cui điện là dụng cụ được trang bị với mục đích nâng cao khả năng chiến đấu khi tiếp xúc, đối đầu với các đối tượng nguy hiểm.

dui-cui-dien
Dùi cui điện

Đây là vật dụng có tính sát thương cao, có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng sự an toàn của người khác nên nhân viên bảo vệ cần được hướng dẫn và tập luyện kỹ trước khi sử dụng. Tuyệt đối không được sử dụng vào mục đích cá nhân. Nhân viên bảo vệ sự kiện chỉ được sử dụng dùi cui điện khi cần thiết và khi được cho phép.

Súng điện

Cũng như dùi cui điện, súng điện cũng có tính sát thương cao và rất dễ gây nguy hiểm cho người khác. Nó có khả năng bắn ra luồng điện tương đối mạnh có thể khiến cơ thể đối phương bị tê liệt.

sung-dien
Súng điện

Khi dùng vật dụng này giúp nhân viên bảo vệ dễ dàng khống chế đối tượng nguy hiểm, hạn chế được những sự cố đáng tiếc. Việc sử dụng súng điện phải được sự hướng dẫn và cấp phép của cơ quan thẩm quyền, không thể sử dụng bừa bãi. Hiện nay tại Việt Nam, chỉ một số công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp mới được cấp giấy phép sử dụng súng điện.

Đèn pin

den-pin
Đèn pin

Đèn pin – vật dụng mà mỗi nhân viên bảo vệ cần trang bị bên người trong ca trực của mình. Với những nhân viên bảo vệ sự kiện ban đêm thì đèn pin thực sự là vật bất ly thân. Đèn pin ngoài công dụng dùng để chiếu sáng, trong trường hợp cấp bách, nó còn là một vũ khí phòng thân hiệu quả để ngăn chặn kẻ tấn công.

Bộ dụng cụ sơ cấp cứu tại chỗ

tui-so-cuu
Túi sơ cứu

Những dụng cụ đơn giản nhất có thể mang trong mình để sơ cấp cứu sẽ là rất cần thiết. Tại các sự kiện đông người không thể tránh được các sự cố như tai nạn, chấn thương, trúng gió, đột quỵ … Do đó, trang bị dụng cụ này sẽ giúp nạn nhân được sơ cứu tại chỗ giảm nhẹ tình trạng chấn thương trước khi được đưa vào bệnh viện.

Trên đây là những vật dụng mà một bảo vệ sự kiện cần trang bị. Bạn đã biết nhân viên bảo vệ sự kiện được trang bị những gì rồi chứ? Theo dõi các thông tin tiếp theo để có thêm kiến thức hữu ích cho công việc của mình nhé!

Nhận tư vấn ngay